Thị phần xe bơm bê tông cần
tại Việt Nam năm 2020 đang diễn ra cực kỳ sôi động. Với sự tham gia của
nhiều hãng phân phối xe bơm từ nước ngoài như Junjin, KCP…Và đặc biệt
là hãng xe bơm bê tông cần Hyundai Everdigm nổi tiếng đến từ Hàn Quốc.
Trước khi quyết định mua những chiếc xe bơm bê tông cần trị giá hàng tỉ đồng. Khách hàng thường đưa ra nhiều vấn đề như sau:
- Giá cả của chúng như thế nào, có hợp lý với tính năng sản phẩm hay không ?
- Hãng xe bơm bê tông nào đáng để xem xét nhất ?
- Sản phẩm có xuất xứ từ đâu, các bộ phận trên xe có bền không ?
- Các chế độ sau bán hàng có tốt không ?
- Nên mua xe bơm bê tông cần chính hãng ở đâu ?
Hiện nay hầu hết các nhà đầu tư không quá đặt nặng đến giá cả ban đầu của một chiếc máy bơm bê tông cần.
Mà sẽ tập trung chú trọng tới chất lượng, hiệu quả làm việc, độ ổn
định trong làm việc của sản phẩm. Ngoài ra chế độ chăm sóc sau bán hàng
cũng là yếu tố làm nên thương hiệu của các hãng. Đây cũng là những lý do
giúp hãng Everdigm dần đứng đầu thị phần xe bơm bê tông cần tại Việt nam.
Để hiểu rõ hơn về những ưu thế mà bơm bê tông Hyundai Everdigm đang sở hữu, các bạn có thể theo dõi chi tiết bản so sánh dưới đây:
BẢNG SO SÁNH LỢI THẾ CỦA XE BƠM BÊ TÔNG HYUNDAI EVERDIGM ECP43CX-5
XE BƠM BÊ TÔNG CẦNHUYNDAI EVERDIGM ECP43CX-5 |
CÁC HÃNG XE BƠM BÊ TÔNG KHÁC |
|
XE CƠ SỞ | ![]() |
![]() |
- Sử dụng xe nền Hyundai HD320 hay
HD310, xe 4 chân rất gọn. Ngoài ra thương hiệu Hyundai Everdigm còn là
sự liên kết đặc biệt giữa Hyundai và tập đoàn
Everdigm (Everdigm Corp)
- Nâng cabin bằng điện, thuận tiện và đỡ công sức hơn so với việc phải nâng cabin thủ công bằng tay của nhiều hãng khác.
- Xe bơm bê tông cần Hyundai Everdigm 43CX sử dụng ghế bóng hơi cao cấp, êm ái, thoải mái cho thợ vận hành
- Ngoài ra xe cơ sở Huyndai sử dụng động
cơ đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu (Euro 4), tuần hoàn khí thải (đốt
cháy 2 lần). Vì vậy không cần dùng đến dung dịch Adblue để xử lý khí
thải, tiết kiệm thêm chi phí vận hành.
|
- Thường chỉ sử dụng xe nên Hyundai HD310
- Cabin chủ yếu nâng bằng tay thủ công
- Ghế ngồi loại thường, tạo cảm giác không thoải mái cho thợ vân hành khi làm việc trong thời gian dài.
|
|
HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN THỦY LỰC | ![]() ![]() |
![]() ![]() ![]() |
Xe bơm bê tông Hyundai Everdigm
trang bị hệ thống thủy lực mạch kín nguyên lý của hãng Putzmeister –
CHLB Đức chuyển giao. Do vậy áp lực đẩy bê tông luôn luôn ổn định và
khỏe, không mất áp. Một số ưu điểm khác phải kể tới như:
- Không cần bộ điều khiển giữa bơm và xy lanh
- Kết cấu nhỏ gọn, giảm thiểu độ ồn và
nhiệt khi mở hoặc đóng áp suất cao của dầu thủy lực, mặt khác nó cũng
làm hạn hế dao động áp suất quá lớn và giảm đi hao mòn các chi tiết.
- Giảm thiểu tổn thất áp suất và hiệu suất tăng cao.
- Bồn dầu với dung tích nhỏ, chi phí dầu thủy lực thấp.
- Hai đường bơm tuần tự làm giảm thiểu dao động áp lực và va đập trong hệ thống
- Chu kỳ tuần hoàn tạo cho dòng bê tông bơm ra được đều và mềm mại
- Hầu hết các bộ phận điều khiển trong FFH đều khép kín và dễ dàng cho việc sửa chữa
- Thời gian ép bê tông ra rất ngắn
|
Các hãng xe bơm bê tông khác hầu như sử dụng hệ thống điều khiển thủy lực mạch hở. Hệ thống này hiện nay vẫn tồn đọng một số nhược điểm như:
- Phải cần có cụm van phân phối để thay đổi chiều quay
- Áp suất làm việc thấp hơn, nếu xe bơm
bê tông cần Everdigm ECP43CX-5 có áp lực đạt 85 bar, thì hệ thống mạch
mở chỉ cho áp lực bơm từ 69-70 bar hoặc 70 - 72 bar mà thôi.
- Hiệu suất truyền thủy lực của toàn mạch thấp hơn
- Bố trí thiết bị và kết nối đường ống tốn diện tích hơn, các chi tiết trong mạch đơn phức tạp
- Tiết kiệm nhiên liệu kém hơn hẳn so với hệ thống thủy lực mạch kín
|
|
BƠM CHÍNH | ![]() |
![]() ![]() |
- Bơm thủy lực Rexroth nằm trong top
những dòng bơm thủy lực tốt nhất trên thế giới. Sản phẩm do tập đoàn nổi
tiếng Bosch Rexroth ( CHLB Đức ) phân phối.
- Bosch Rexroth được biết đến là đơn vị
hàng đầu chuyên sản xuất, cung cấp các loại bơm thủy lực , mô tơ, van,
xi lanh, trạm nguồn, thiết bị đồng bộ trong lĩnh vực thủy lực, thiết bị
tự động hóa, thiết bị cơ giới, các dịch vụ liên quan đến thủy lực. Bơm
có áp suất định mức đạt 400 bar và áp suất cực đại đạt đến 450 bar.
- Bơm Rexroth (Đức) có bơm nhồi (bơm
bánh răng) cung cấp dầu thủy lực cho bơm piston. Còn bơm bánh răng được
coi như trái tim của hệ thống thủy lực, là nguồn động lực chính của hệ
thống. Ưu điểm của bơm bánh răng là tạo ra lưu lượng và áp suất trung
bình. Áp suất mà bơm bánh răng tạo ra cũng thuộc dạng trung bình, chỉ
đứng sau áp suất bơm piston nhưng lại lớn hơn rất nhiều so với các loại
bơm khác.
|
- Sử dụng bơm thủy lực Kawasaki hoặc Rexroth mạch hở không có tem thương hiệu và nơi sản xuất.
- Hoặc bơm chính chỉ có 1 bơm Rexroth mạch hở.
- Không có bơm nhồi.
- Dầu thủy lực được hút trực tiếp từ thùng bằng bơm piston.
|
|
BỘ TRÍCH CÔNG SUẤT PTO | ![]() |
![]() |
- Bộ Trích Công Suất (PTO), xuất xứ từ
Đức, là bộ trích công suất từ nguồn công suất (động cơ) hoặc bộ phận
truyền lực (hộp số chính; hộp số phụ…) ra để dẫn động thêm một vài thiết
bị tiêu thụ công suất khác, nhưng có thể đóng hoặc tách liên kết nên có
thêm cảm biến vị trí làm việc để báo cho người điều khiển biết việc
liên kết đã được thực hiện hay chưa. Bộ phận này khá quan trọng nhằm tạo
sự ổn định và áp lực công suất cho xe bơm bê tông cần Everdigm.
- Ngoài ra hộp số bơm thủy lực Stiebel
(Đức) với logo được đúc nổi trên vỏ hộp số. Stiebel là hãng sản xuất hộp
số số 1 thế giới được thành lập năm 1946.
|
- Một số hãng thường rất mập mờ trong
việc để thông tin về nguồn gốc xuất xứ của bộ phận này. Thậm chí không
thấy có tem mác đầy đủ.
- Điều này rất nguy hiểm, bởi đây là chi
tiết rất quan trọng, nếu xảy ra sự cố sẽ không cài được bơm vì vậy phải
lựa chọn sản phẩm có thương hiệu và độ tin cậy cao.
|
|
2 XY LANH THỦY LỰC CHÍNH | ![]() |
![]() |
- Loại có đường kính to: 130mm
|
Loại thường đường kính: 120mm hoặc loại nhỏ đường kính 100mm, 110mm
|
|
KÉT NƯỚC LÀM MÁT | ![]() |
![]() ![]() |
S-VAN |
- Loại big mouth (miệng to chống kén đá) – S2318:
+ Đầu hút: 230mm,
+ Đầu ra: 180mm
|
- Loại thường – S2218:
+ Đầu hút: 220mm,
+ Đầu ra: 180mm
|
MẶT CHÀ |
- Loại big mouth (miệng to chống kén đá)
|
- Loại thường
|
ỐNG BƠM TRÊN CẦN | ![]() |
![]() |
Bơm bê tông ECP43CX-5
sử dụng 2 loại ống bơm là ống 2 lớp DN125 trên sàn kết hợp ống 1 lớp
chất lượng cao đời mới, được nghiên cứu và phát triển đặc biệt bởi tập
đoàn Everdigm. Loại ống 1 lớp này được xử lý ở nhiệt độ cao, nhẹ gọn và
giúp tăng 40% tuổi thọ so với loại ống 1 lớp thông thường. Còn loại ống
bơm 2 lớp trên sàn lại sở hữu 1 số ưu điểm nổi trội như:
- Có tuổi thọ cao, cực kỳ cứng và có tính chất chống ăn mòn cao.
- Ống được sản xuất 2 lớp tách biệt
nhau. Lớp bên trong đươc làm bởi vật liệu đặc biệt, có khả năng chống sự
mài mòn cao trong quá trình ma sát với bê tông di chuyển trong đường
ống. Trong khi đó, lớp bên ngoài có chức năng cách nhiệt, bảo vệ và
chống lại những va chạm từ bên ngoài, có thể tác động tới lớp ống bên
trong.
- Lớp ống bên trong (Lớp thứ 1) được tạo
ra bởi loại vật liệu tồn tại dưới dạng thức là một chất rắn đặc biệt,
khác hẳn so với vật liệu sản xuất của lớp bên ngoài.
- Vật liệu của lớp thứ 1 này cực kì cứng
và có khả năng chịu sự mài mòn, chống ăn mòn hoá học, nhiệt độ cao do
ma sát lớn của bê tông cũng như áp suất cao được sinh ra trong suốt quá
trình bơm.
- Lớp thứ 1 được sản xuất dựa trên quy trình xử lý nhiệt chặt chẽ để đảm bảo độ bền tốt.
- Ống bơm bê tông 2 lớp có thể chống lại
một áp lực lớn hình thành bởi sự chuyển động của bê tông bên trong lòng
ống. Nhưng ngược lại, loại ống này không chịu được những tác động
lớn/va chạm mạnh trực tiếp từ bên ngoài. Do vậy, ống có thể bị móp méo,
bể vỡ nếu gặp sự va chạm mạnh hoặc có thể bị hư hỏng do điều kiện bảo
quản, vận chuyển không tốt.
|
- Chủ yếu sử dụng loại ống loại 1 lớp DN125 cho độ bền, tuổi thọ thấp hơn
|
|
PHỄU CHỨA BÊ TÔNG | ![]() |
![]() |
HỆ THỐNG BƠM MỠ TỰ ĐỘNG | ![]() |
![]() |
- Dòng xe 43CX được tích hợp 2 bơm mỡ: 1 bơm mỡ Lincoln Châu Âu và 1 bơm mỡ dự phòng trung tâm.
- Hệ thống bơm mỡ tự động giúp bôi trơn
tuyệt đối chính xác đến từng milimet, bôi trơn chỉ trong tích tắc và
liên tục. Ngoài ra hệ thống bơm mỡ của Everdigm còn có chức năng hẹn
thời gian bơm mỡ. Nhờ vậy mà nó giúp cho chi tiết máy luôn hoạt động ổn
định, kéo dài tuổi thọ, giảm thiểu được chi phí bảo trì, bảo dưỡng.
|
- Chỉ sử dụng 1 bơm mỡ nén khí có xuất sứ từ Hàn Quốc
|
|
HỆ THỐNG DIỆN VÀ KHỐI VAN ĐiỀU KHIỂN CẦN | ![]() |
![]() |
- Xe bơm bê tông cần Everdigm sử dụng hệ thống điện điều khiển dạng Module cho từng chức năng.
- Có bảng hiển thị các chức năng khi hoạt động.
- Van điều khiển HAWE (Sx Đức). HAWE là hãng sản xuất van thủy lực số 1 thế giới (thành lập 1949)
|
- Một số hãng sử dụng hệ thống điện điều khiển dạng cầu Rơle.
- Không có bảng hiển thị chức năng điều khiển.
|
|
HỆ THỐNG CẦN | ![]() |
![]() |
- Biên độ giao động nhỏ hơn khi làm việc
|
- Biên độ giao động lớn hơn khi làm việc, ảnh hưởng tới tuổi thọ máy, hay các nguy hiểm dễ xảy ra tại công trường.
|
|
BẬC LÊN XUỐNG | ![]() |
![]() |
TRỤ XOAY HỆ THỐNG CẦN | ![]() |
![]() |